PEA จับมือ ดิ เอ็กซ์ซิบิส พร้อมเปิดเวที “ไทยแลนด์ ไลท์ติ้ง แฟร์ 2017” 16-18 พ.ย. นี้ ที่ไบเทค


กรุงเทพฯ: การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) เดินหน้า จับมือ บริษัท เมสเซ่ แฟรงค์เฟิร์ต จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้าน การจัดงานแสดงสินค้าจากประเทศเยอรมนี และ บริษัท ดิ เอ็กซ์ซิบิส จำกัด พร้อมจัดงาน ไทยแลนด์ ไลท์ติ้ง แฟร์ 2017 (Thailand Lighting Fair 2017) ระหว่างวันที่ 16-18 พฤศจิกายน นี้ ณ ฮอลล์ 102-104 ศูนย์นิทรรศการและ การประชุมไบเทค บางนา

งานไทยแลนด์ ไลท์ติ้ง แฟร์ 2017 รวบรวมสุดยอดนวัตกรรมไฟฟ้าแสงสว่างและสัมมนาระดับอาเซียนซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 โดยในปีนี้ ได้ขยายโซนแสดงเทคโนโลยีระบบอาคาร ตามแนวงาน light+building ของเมสเซ่ แฟรงเฟิร์ตที่มีชื่อเสียงระดับโลก และยังจัดพร้อมกับงาน Secutech Thailand 2017 บนพื้นที่กว่า 15,000 ตารางเมตร 300 บริษัทจากนานาประเทศทั่วโลกตอบรับเข้าร่วมแสดงสินค้าและเทคโนโลยี คาดมีผู้เข้าชมงานถึง 15,000 รายจาก 40 กว่าประเทศ ตลอด 3 วันของการจัดงานซึ่งครอบคลุมการบริหารเมืองทั้งด้านการใช้ไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพ ระบบไฟฟ้าแสงสว่าง ความปลอดภัย และระบบอาคาร จึงเป็นที่มาของแนวคิดร่วมสมาร์ทซิตี้ เซฟซิตี้ (Smart City. Safe City.) หรือเมืองอัจฉริยะ เมืองปลอดภัย

สุรศักดิ์ ไตรทาน รองผู้ว่าการทรัพยากรบุคคล การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เปิดเผยว่า กฟภ. ได้สนับสนุนการจัดงาน Thailand Lighting Fair 2017 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 โดยเตรียมจัดสร้างบูธนิทรรศการบนพื้นที่ 180 ตารางเมตร ให้สอดคล้องกับธีมของการจัดงานได้แก่ Smart City. Safe City. โดยครอบคลุมการประชาสัมพันธ์โครงการสำคัญต่างๆ เพื่อสื่อสารให้ประชาชนทั่วไปรู้จักและเข้าใจภารกิจ และการดำเนินโครงการสำคัญของกฟภ. ที่ส่งเสริมการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ (Smart City) ตามนโยบาย กฟภ.4.0 โดยมุ่งเน้นไปที่โครงการส่งเสริมการใช้พลังงานอัจฉริยะ (Smart Energy) การประหยัดพลังงาน (Energy Saving) และพลังงานทดแทน (Renewable Energy) อาทิเช่น PEA HiVE Platform เป็นแพลตฟอร์มระบบบริหารและจัดการพลังงานไฟฟ้าอัจฉริยะ มีพื้นที่ให้คำปรึกษาในการบริหารจัดการเพื่อประหยัดพลังงานสำหรับภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคอุตสาหกรรม รวมทั้ง จัดแสดงโซลาร์ รูฟท็อป ระบบผลิตไฟฟ้าด้วยเซลล์แสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคา อาคาร โรงงาน หรือที่อยู่อาศัย เพื่อผลิตไฟฟ้าไว้ใช้เอง

tlf_6-11-60

พาขวัญ เจียมจิโรจน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ดิ เอ็กซ์ซิบิส จำกัด เปิดเผยว่า “ความโดดเด่นของงานในปีนี้ คือ การขยายโซนแสดงเทคโนโลยีระบบอาคาร หรือ Building Zone ตามแนวงาน light+building ของเมสเซ่ แฟรงเฟิร์ตที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในประเทศเยอรมนี พร้อมการสัมมนาจากวิทยากรชั้นนำจากทั้งในและต่างประเทศกว่า 30 หัวข้อตลอด 3 วัน อาทิ “ศิลปะการออกแบบแสงเมือง” โดย มิสเตอร์ คาโอรุ เมนเดะ นักออกแบบแสงชาวญี่ปุ่นที่ได้รับรางวัลด้านการออกแบบแสงระดับโลกมากมาย และ “แสงเพื่อชีวิต-แสงสำคัญต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์จริงหรือ” โดย มิสเตอร์ มาร์ติน คลาเสน นักออกแบบแสงชื่อดังจากออสเตรเลีย และยังมีสัมมนาเกี่ยวกับมาตรฐาน KNX ซึ่ง เป็นมาตรฐานระบบเครือข่ายการสื่อสาร ที่ใช้ในอาคารอัจฉริยะ หรืออาคารที่มีระบบควบคุมทางไฟฟ้าจากผู้กำหนดมาตรฐาน KNX และการจัดแสงไฟเสริมฮวงจุ้ย กระตุ้นพลังมงคล มั่งคั่งร่ำรวย”

ในส่วนของงาน Secutech Thailand 2017 (ซีเคียวเทค ไทยแลนด์ 2017) ซึ่งจัดขึ้นพร้อมกับงาน Thailand Lighting Fair 2017 จะจัดแสดงเทคโนโลยีระบบรักษาความปลอดภัย การป้องกันอัคคีภัย และสมาร์ทโฮมแห่งอาเซียน โดยไฮไลท์ของหัวข้อสัมมนาในงาน Secutech Thailand ได้แก่ การสัมมนาในหัวข้อ “การจัดทำแผนแม่บทการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ ความท้าทายด้านความปลอดภัยในอาคารสาธารณะ” เป็นต้น

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและลงทะเบียนเข้าร่วมงานและสัมมนาฟรีได้ที่เว็บไซต์ www.thailandlightingfair.com หรือติดต่อ บริษัท ดิ เอ็กซ์ซิบิส จำกัด โทรศัพท์: 02 664 6499 ต่อ 200, 201 และ 212 โทรสาร: 02-664-6477 อีเมล์: info@thailandlightingfair.com

Comments are closed.